Thursday 6 July 2017

DCCT: 12 Tân Linh mục và 2 Tân Phó tế tham gia sứ mạng kiến tạo hòa bình



Như Đức Giêsu Kitô, vị một tử nhân lành hy sinh vì đoàn chiên, đã đem đến cho trần gian thời kỳ thanh bình, trong đó muôn loài sống trong an hòa với nhau, Đức Tổng Giám mục Phaolô nhắn gửi các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế hãy đem đến cho quê hương tổ quốc, cho xã hội hôm nay và cho mọi người một thời kỳ thanh bình như thế.
Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giáo phận Sài Gòn, trong Thánh lễ Truyền chức Phó tế và Linh mục cho các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, khởi đầu bài giảng đã nói rằng Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế là những người tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa và làm theo mọi điều Ngài muốn.
Đức Tổng nói, là một Dòng chuyên rao giảng Tin mừng và làm các Tuần Đại phúc, anh em Dòng Chúa Cứu Thế triệt để tin vào Thiên Chúa và Thiên Chúa muốn anh em làm gì thì anh em làm. Lời này đã được cha Phó Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế nhắc lại trong phần cám ơn Đức Tổng vào cuối

Thánh lễ như là một lời tuyên hứa sẽ mãi mãi trung tín trong đức tin và ơn gọi thừa sai.
Trích lời ngôn sứ Isaia, “Bấy giờ sói sẽ ở với chiên con, beo nằm bên dê nhỏ. Bò tơ và sư tử non được nuôi chung với nhau, một cậu bé sẽ chăn dắt chúng. Bò cái kết thân cùng gấu cái, con của chúng nằm chung một chỗ, sư tử cũng ăn rơm như bò. Bé thơ còn đang bú giỡn chơi bên hang rắn lục, trẻ thơ vừa cai sữa thọc tay vào ổ rắn hổ mang. 

Sẽ không còn ai tác hại và tàn phá trên khắp núi thánh của Ta, vì sự hiểu biết Ðức Chúa sẽ tràn ngập đất này, cũng như nước lấp đầy lòng biển”, Đức Tổng nói rằng Đức Giêsu đã đem lại thời kỳ thanh bình ấy. Vậy, như Đức Giêsu Kitô, Đức Tổng Phaolô nói, khi trở thành những người chuyên rao giảng, anh em tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế là những người đem lại một thời thanh bình trọn vẹn cho tất cả chúng ta, cho quê hương đất nước chúng ta như Đức Giêsu đã đem đến thời kỳ thanh bình ấy.
Cha Phó Giám tỉnh DCCT cũng đã nhắc lại lời này trong phần cám ơn như một sự cam kết Dòng Chúa Cứu Thế sẽ hết lòng phục vụ cho một nền hòa bình đích thực như Chúa Giêsu muốn. Cùng với tất cả tấm lòng tri ân Đức Tổng Phaolô và mọi người, Cha Phó Giám tỉnh đã nói lên lời cám ơn chân thành gửi đến mọi thành phần hiện diện và xin mọi người người tiếp tục cầu nguyện để anh em tu sĩ DCCT chu toàn sứ mạng Chúa giao, Hội Thánh ủy thác và những mong ước của Đức Tổng.
Thánh lễ Truyền chức được cử hành vào lúc 8 giờ 30 ngày 01 tháng 07 năm 2017 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc cử hành. Cùng với sự hiện diện của Cha Giám Tỉnh và Cha Phó Giám Tỉnh DCCT, đông đảo quý linh mục trong Dòng, quý linh mục Tổng Đại diện, quý Bề Trên, quý cha Quản Hạt và quý cha xứ, cha nghĩa phụ, cha thân hữu, cộng đoàn đã hòa chung niềm vui tạ ơn với DCCT và quý Tân chức hôm nay.
An Tự Tâm




No comments: