Thursday 20 July 2017

Đại hội Giới trẻ Dòng Chúa Cứu Thế trù bị tại Granada


Hội nghị trù bị cho Đại hội Giới trẻ Dòng Chúa Cứu Thế Châu Âu lần thứ XI đã diễn ra tại Granada và Madrid (Tây Ban Nha) từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 7 năm 2017.

43 tham dự viên đến từ 14 quốc gia (trong số đó có Tổng tham vấn Pedro Lopez, Tỉnh Dòng Madrid Jose Luis Bartolome, Điều phối viên của CRE Jacek Zdrzalek, Chủ tịch Uỷ ban Giới trẻ của CRE Piotr Sulkowski) đang chuẩn bị các chi tiết cho Đại hội Giới trẻ Châu Âu tiếp theo sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 7 năm 2018 tại Granada, Tây Ban Nha. Khẩu hiệu của đại hội sẽ là: “Anh em sum họp một nhà” (All together).

Các tham dự viên chia sẻ kinh nghiệm về các Chương trình Mục vụ Giới trẻ từ các quốc gia của mình và họ đã lên kế hoạch về nhiều phương diện cho cuộc gặp gỡ trong tương lai.

Mỗi đơn vị Dòng Chúa Cứu Thế tại Châu Âu sẽ bắt đầu các công tác chuẩn bị đặc biệt cho Đại hội Giới trẻ Châu Âu này ở cấp độ từng đơn vị của mình trước đó, với việc chuyên chăm cầu nguyện, học hỏi giáo lý và đào tạo.

Đại hội Giới trẻ Dòng Chúa Cứu Thế Châu Âu bắt đầu vào năm 1987 tại Pagani ở Ý, được lấy cảm hứng ban đầu từ linh mục Juan Lasso de la Vega, sau này trở thành Bề Trên Tổng Quyền Dòng Chúa Cứu Thế.

Những kì Đại hội Giới trẻ châu Âu như thế này tạo cơ hội gặp gỡ cho các bạn trẻ đến từ các quốc gia, các nền văn hoá và ngôn ngữ khác nhau để học hỏi về việc làm thế nào để họ có thể cùng cộng tác với nhau, cùng nhau cầu nguyện và cùng nhau rao giảng Tin Mừng.

Jacek Zdrzałek C.Ss.R.
Minh Tuệ chuyển ngữ 


No comments: