Thursday 16 November 2017

Hình Thánh Lễ "Cung hiến Thánh đường Latêranô" – Kỷ niệm 285 năm thành lập Dòng Chúa Cứu Thế




Sau bốn ngày giảng tĩnh tâm cho các tu sĩ DCCT tại Cao Thái, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Giáo phận Phát Diệm, Phó Chủ tịch HĐGMVN đã đến DCCT dâng lễ mừng kỷ niệm 285 năm thành lập DCCT (9/11/1732 – 2017).

Ngày 10/11/2017 vừa qua, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, Đức cha Giuse Nguyễn Năng đã thân tình hiệp thông với các tu sĩ DCCT trong ngày mừng thành lập DCCT. Mặc dù vừa trải qua bốn ngày hướng dẫn tĩnh tâm năm cho 100 anh em tu sĩ không khỏi mệt mỏi vì thời tiết thay đổi thất thường nhưng Đức Cha Giuse vẫn không quản ngại sức khoẻ đã đến chủ sự Thánh lễ mừng kỷ niệm này. Sau lời chào mừng của Cha Giám Tỉnh DCCT đầu lễ, Đức Cha Giuse đã ngỏ lời chúc mừng Nhà Dòng, ngài xin cộng đoàn đang hiện diện hiệp lòng với mình dâng lời tạ ơn và cầu xin cho Dòng Chúa Cứu Thế, cách riêng các tu sĩ tại Việt Nam.

Đức Cha Giuse nhắc đến những ý tưởng trong lời nguyện DCCT, Ngài nói sự hiện diện của Nhà Dòng là quà tặng của Thiên Chúa, chính Thiên Chúa vun trồng, chăm sóc từ ban đầu, Ngài khai hoang cho đất bén rễ, cho cây lớn mạnh, nhánh vươn xa, hoa trái xum xuê, nhờ thế ơn cứu độ dư tràn khắp nơi trên thế giới. Các tu sĩ DCCT rất cần ơn thánh của Chúa, họ cần đời sống cầu nguyện, họ cần quảng đại hy sinh hiến mình cho ơn cứu chuộc của Đức Kitô, trở thành một nhà thừa sai chuyên biệt của Tin mừng về lòng thương xót của Thiên Chúa, họ mạnh mẽ can đảm lên tiếng bênh vực cho người nghèo khó.

Thánh lễ mừng ngày sinh nhật của Nhà Dòng thêm phần hân hoan hơn khi đây là lần đầu tiên có một vị Giám mục chủ sự Thánh lễ kỷ niệm này. Ngoài ra, trong dịp này, Nhà Dòng hiệp cùng quý cha và quý thầy mừng kỷ niệm 60 năm, 50 năm và 25 năm khấn Dòng hay chịu chức linh mục trong lời tạ ơn và cầu nguyện.
Rất đông đảo quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm năm nay. Cha Phó Giám tỉnh trong phần cám ơn Đức Cha, quý cha, quý cộng đoàn sau Thánh lễ, ngài thấy ngạc nhiên vì sự hiện diện đông đảo này, ngài xúc động nhận thấy tình thương yêu quý mến mà cộng đoàn ưu ái dành cho Nhà Dòng. Ngoài lời cám ơn chân tình thay cho Nhà Dòng, Cha Phó Giám tỉnh Giuse Nguyễn Đức Thông đã xin Đức Cha, quý cộng đoàn tiếp tục yêu thương cầu nguyện cho DCCT.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 18g00 ngày 10/11/2017 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn.


No comments: