Sunday 20 August 2017

Gs Marcus J Borg : (Bài 1) Ca tụng cuốn “Gặp gỡ Đức Giêsu Như Lần Đầu Từng Gặp”



Ca tụng cuốn “Gặp gỡ Đức Giêsu Như Lần Đầu Từng Gặp”


“Mỗi thế hệ, lại thấy nảy sinh nhiều nhóm người viết lách theo cách rất riêng, để rồi mỗi lần nhớ đến họ, người người đều bảo nhau: “Hãy cứ mở sách của các cụ ra mà đọc”. Tác giả Marcus Borg là một trong các tay viết nổi bật như thế, thời hôm nay. Ông là tác-giả có lối viết trong-sáng lạ thường, thủ-đắc các nhận-thức kinh-điển độc-đáo, với giòng chảy linh-đạo sâu-sắc có khả-năng ngoại thường chuyên nối kết tất cả mọi thứ vào cuộc sống hiện-tại. Có thể nói được là ông có biệt-tài thay-đổi đầu óc hoặc lối sống của chúng ta.”
Walter Wink, Trường thần-học Auburn


“Thật khó có thể đọc cuốn sách viết hay như thế này mà lại không bị lay chuyển bởi những lằn sáng soi dọi đúc-kết từ các nghiên-cứu về Đức Giêsu hoặc không bị dao-động bởi sức mạnh có từ đường-lối riêng của Ngài.”
Elizabeth A. Johnson, tác-giả cuốn “She Who Is”


“Với tín-hữu thời cận-đại, sự uyên-thâm Kinh thánh được coi là kẻ thù của niềm tin. Bằng một lối viết dễ đọc mang tính riêng tư và có tầm vóc rất cao, tác-giả Marcus J Borg cho thấy Kitô-hữu có khả năng thám-hiểm sự uyên-bác thời nay như đường-lối tiến vào niềm tin năng-động đầy ý-nghĩa hơn bao giờ hết.”
Rosemary Radford Ruether, tác-giả cuốn Gaia and God


“Tác-giả Borg giải-thoát Đức Giêsu khỏi sự cứng-ngắc của thuyết triệt-để và sự khô cằn của thuyết duy tri-thức. Ông cũng có tài khéo đưa người đọc ra khỏi lớp xiềng-xích suy-tư cho rằng những thứ ấy được coi như niềm tin-tưởng về Đức Giêsu nếu họ còn tồn-tại như Kitô-hữu thời-đại… Quả là niềm tin-tưởng thấy được Đức Giêsu theo lằn sáng hoàn-toàn mới mẻ.”
Alan Jones, trưởng hạt, Nhà thờ Chánh Toà Grace


“Tác-giả Marcus J. Borg đưa người đọc vào một vòng nghiên-cứu Tân Ước có những đòi hỏi khắt khe nhưng đầy hứng-thú. Ông đã bẻ được lớp vỏ tôn-giáo ở bên ngoài của các thời-đại và qua đó đã mời người đọc có cái nhìn xuyên suốt bằng cặp mắt tươi mát về Đức Giêsu mà Giáo-hội đã từng bẻ quẹo vì mục-đích phục-vụ giáo-lý và tín-điều của mình. Bằng tiến-trình này, Đức Giêsu đến với cuộc sống bằng sự trỗi dậy lấp lánh rất mới mẻ.Tôi rất thích cuốn sách này.
TGm hồi-hưu John Shelby Spong, Giám mục Newark,
Tác-giả cuốn “Born of a Woman”
           

“Đây là loại sách viết về Đức Giêsu mà chúng ta thực sự cần – Một nghiên-cứu Kinh thánh thượng hạng thuộc loại cổ điển có linh-đạo vững-chắc… rất đáng đọc.
Sandra M. Schneiders, Graduate Theological Union;
Tác-giả cuốn “The Revelatory Text”


“Một cuốn sách rất hay loại hiếm quí.”
L. William Countryman, Trường Church Divinity School of the Pacific



No comments: