Wednesday 22 March 2017

Những lo lắng về việc bị trục xuất ngày càng tăng: Kinh nghiệm của một Tu sĩ DCCT tại Philadelphia




Khi một đứa trẻ được rửa tội trong Giáo hội Công giáo, người ta hy vọng rằng các bậc cha mẹ sẽ chọn việc trở thành cha mẹ đỡ đầu của những người Công Giáo. Tại Giáo xứ Đức Mẹ Thăm viếng ở quận Kensington, Philadelphia, Cha John Olenick – một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, đã nhận thấy một ưu tiên mới.

“Tôi nhận thấy có những bậc cha mẹ đã đề nghị để trở thành cha mẹ đỡ đầu cho các công dân Hoa Kỳ để nếu họ bị trục xuất, các em có thể ở bên cạnh họ”, Cha Olenick cho biết. “Có rất nhiều sự lo ngại”.

Người ta thực sự đã không nói với Ngài rằng họ không có tư cách pháp nhân, nhưng lại có nhiều giáo dân đến từ Mexico, Honduras và Cộng hòa Dominican và đó là một thực tế rằng nhiều người trong số họ không có tư cách pháp nhân.

“Một trong số họ là các giáo lý viên, những người chịu trách nhiệm trong việc cho rước lễ và một số phục vụ trong Hội đồng giáo xứ của chúng tôi”, Cha Olenick nói. “Con cái của họ đang theo học tại trường của chúng tôi”.

Theo Cha Olenick, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (Immigration and Customs Enforcement) hay gọi tắt là ICE, đã hoạt động trong khu vực và một số người đã bị tạm giữ.

“Gần đây họ đã cố bắt giữ một người đàn ông Mexico. Lý do duy nhất anh ta không bị bắt là vì những người hàng xóm xuất hiện và nói với họ rằng họ đã bắt nhầm người và họ bắt đầu quay phim. Họ có danh tính anh ta nhưng lại không biết chính xác anh ta là ai”, Cha Olenick cho biết.
Bá Cao (theo cssr.news)

No comments: