Monday 17 September 2018

Giới trẻ thừa sai Chúa Cứu Thế Miền Bắc Hội thảo tại Gx Phú Tảo, Gp Hải Phòng



Hòa chung nhịp đập của hàng triệu con tim người trẻ trên toàn thế giới, hướng về đại hội giới trẻ thế giới được tổ chức tại Panama vào tháng giêng năm 2019, và thượng Hội đồng giám mục thế giới về giới trẻ lần thứ 15 sẽ được nhóm họp tại Rô-ma vào tháng 10 năm 2018 tới đây, ngày15/9/2018 vừa qua, tại giáo xứ Phú Tảo, giáo phận Hải Phòng, Giới trẻ thừa Sai Chúa Cứu Thế Miền Bắc đã tổ chức ngày hội thảo với chủ đề: “Giới Trẻ, Đức Tin và Sự biện phân ơn gọi”.

Tham dự buổi hội thảo có cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên bề trên tu viện dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, Cha Giuse Trần Hữu Hoan, Cha Phaolo Lưu Quang Bảo Vinh cố vấn thường vụ tỉnh Dòng Chúa Việt Nam người thuyết trình các đề tài, và hơn hai trăm bạn giới trẻ thuộc gia đình Giới Trẻ Thừa Sai Chúa Cứu Thế Miền bắc.

Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh trình bày các đề tài nhằm giúp các bạn trẻ hiểu rõ về tài liệu làm việc của thượng hội đồng giám mục lần thứ 15 tại Rôma vào tháng 10 sắp tới, về thao thức của Đức Thánh Cha, và của Giáo Hội dành cho các bạn trẻ. Qua đó ngài hướng các bạn trẻ đào sâu về đức tin về ơn gọi và sứ vụ của người trẻ trong lòng Hội Thánh.
Sau khi nghe chia sẻ các đề tài, các bạn trẻ được chia ra các tổ để thảo luận. Trong năm câu hỏi được đưa ra thảo luận lần này, đều là những câu hỏi rất gần gũi, thực tế với tâm thức các bạn trẻ.

Các bạn đều tích cực chia sẻ và đóng góp những ý kiến cá nhân của mình. Sau khi thảo luận tổ các bạn đã báo cáo đúc kết thành quả của các tổ, và các bạn đặt ra những câu hỏi những vấn nạn mà nhiều người trẻ ngày nay đang gặp phải. Quý cha đã tận tình chia sẻ giải đáp những thắc mắc khó khăn cho các bạn.

Kết thúc buổi Hội Thảo, các bạn trẻ bước vào thánh lễ với tâm tình cảm tạ Chúa cùng Đức Mẹ đã bạn cho các bạn trẻ một ngày hội thảo thâu lượm được nhiều kết quả tốt đẹp.
Trước khi ra về, các bạn trẻ đã cùng nhau đốt lửa trại với các bài cử điệu, các trò chơi quanh ánh “lửa thiêng” và cùng ngồi bên nhau cầu nguyện. Ánh lửa đã tàn, nhưng trong tim mỗi người trẻ lại thắm lên ngọn lửa mới, ngọn lửa kiên cường, ngọn lửa nhiệt thành, ngọn lửa hi sinh, và khao khát cháy bỏng là được đồng hành cùng nhau đến với những trái tim nguội lạnh về đức tin cũng như những người chưa nhận biết Chúa.Ban Truyền Thông Giới Trẻ Thừa Sai Chúa Cứu Thế Miền Bắc
16/09/201

No comments: