Saturday 2 February 2008

MỪNG XUÂN MẬU TÝ - Gia Đình An Phong – Chi Hội Sydney

Gia Đình An Phong – Chi Hội Sydney

MỪNG XUÂN MẬU TÝ

Sự hụt hẫng của Cộng Đồng Người Việt tại tiểu bang NSW – Úc Đại Lợi quả là nhức nhối khi Hội Tết truyền thống được dự trù trong 3 ngày thứ 6, 7 và chủ nhật nhằm ngày 2, 3 và 4 tết Mậu Tý - từng được chuẩn bị cả năm trời – bị hủy bỏ vì những trận mưa dữ dội làm lầy lội địa điểm tổ chức là trường đua ngựa Warwick Farm – Liverpool. Thế nhưng đôi khi nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác. Chẳng thế mà những trận mưa như thác đổ trong nhiều ngày đã mang lại niềm hy vọng cho các nhà nông tại NSW nói riêng và tại hầu như cả nuớc Úc nói chung, vốn bị thiên tai hạn hán gây thiệt hại nặng nề. Chính trong niềm vui nỗi buồn lẫn lộn đó mà cuộc họp mặt mừng năm mới của gia đình An Phong chi hội Sydney đã diễn ra vào chiều thứ bảy, tức mồng 3 tết. Cho đến 12g trưa hôm đó, trời vẫn tiếp tục đổ mưa. CHT NĐDũng và CHP HCLợi lo âu là chuyện đã đành, thế nhưng chính A/C TNTá – chủ nhân địa điểm buổi họp mặt - cũng lo lắng không kém. Theo chương trình thì 2g tề tựu và 3g thánh lễ. Thế nhưng chuyện lạ đã xảy ra. Đó là vào khoảng 2g30 mưa tạnh hẳn và lần đầu tiên trong 2 tuần lễ, mặt trời ló dạng với những tia nắng chói chang.

Chính trong khung cảnh rộn ràng và chói chang đó mà thánh lễ đầu năm của chi hội Sydney đã diễn ra với sự có mặt thân tình của người linh mục anh em chí cốt đến từ Melbourne – Giuse Mai Văn Thịnh. Trong một vài ý tưởng ngắn gọn, ngài đã nhắc nhở đến những thách đố thường trực của kiếp người và cầu chúc trong năm mới, mọi người sẽ có thêm can đảm để đối phó với những cám dỗ đó.

Sau thánh lễ, CHT NĐDũng chúc mừng năm mới mọi người và anh TNTá tóm gọn một vài tin tức gần xa. Năm nay xem ra chi hội được mùa cưới hỏi vì rằng con trai út của a/c HCLợi, trưởng nữ của a/c KimLinh và con gái út của a/c BìnhHoà từ nay đến cuối năm sẽ thành gia thất. Chi hội xin chúc mừng trước các anh chị và các cháu. Ngoài ra anh Tá và anh Lợi còn cho biết thêm là vào khoảng tháng 6, 2 linh mục Tiến Lộc và LêQuangUy (DCCT) sẽ qua Úc giảng đại phúc và LM Trần Sĩ K’ Tín hy vọng sẽ hướng dẫn một phái đoàn anh em Jarai đến Sydney tham dự Đại Hội Giới Trẻ vào tháng 7. Anh chị em trong chi hội được nhắc nhở chuẩn bị tinh thần mở rộng vòng tay. Trong lúc thao thao bất tuyệt, xem ra TNTá chỉ nhớ đến chuyện người mà quên đi chuyện mình. Do đó mà VNhuận đã phải “can thiệp” và cho bà con biết là cách đây ít tuần lễ, trưởng nam của a/c TNTá vừa khai trương một văn phòng luật sư mới toanh tại Cabramatta – thủ phủ của người Việt tại Sydney – Chúc mừng văn phòng pháp lý Gibson Trần được thành công tốt đẹp. Thành viên chi hội chắc chắn sẽ được hưởng giá đặc biệt trong tinh thần: vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.

Ngoài ra có tin đồn là có thể đây là lần cuối chi hội tổ chức họp mặt tại nhà a/c Tá vì trong nay mai, anh chị sẽ dọn đến một nơi khác rộng rãi và khang trang hơn. Nếu quả đó là sự thật thì chi hội lại có dịp khilikhitô và làm phiền anh chị.

Sau phần tin tức đó đây, anh chị em được mời nhập tiệc với những món đặc sản do mỗi gia đình mang đến. Cuối cùng là phần hái lộc đầu xuân với những món quà do các thành viên đóng góp. Có điều dễ thuơng là xem ra có những món quà thấy quen quen. Giá vé lần này cũng giống như mọi năm là 3 vé 5 đôla với lời bảo đảm là vé nào cũng trúng. Được biết mục đích việc quyên góp năm nay là dành cho cơ sở truyền giáo tại Tây Nguyên – Việt Nam.

Mở đầu phần hái lộc, 5 cháu bé đã chúc tết thân mẫu của chị Tá là cụ bà Đàm Quang Tính, năm nay 96 tuổi. Sau đó anh NMTâm – đại diện chi hội – trong 1 phút ngẫu hứng – đã có những lời chúc thọ rất chân tình và đánh dấu bằng một màn ôm hôn thắm thiết kiểu tây phương. Để đáp lại tấm thịnh tình đó, cụ bà đã lì xì cho chi hội và chúc anh chị em thành viên mọi điều tốt đẹp trong năm mới.

Xen kẽ với việc hái lộc đầu xuân là phần bán đấu giá với 4 món quà bao gồm 1 chai rượu Remy Martin 1 lít do anh chị NDLâm tặng, 1 chai Johnny Walker – Black Label của cháu ( luật sư ) Anthony Trần và 2 túi mỹ phẩm do bà Văn Ty – một thân hữu trung thành của chi hội – tặng. Tuy lần này thiếu vắng một số xì thẩu máu mặt, thế nhưng buổi đấu giá vẫn diễn ra một cách khá xôm tụ. Túi mỹ phẩm thứ nhất đã được a/c Tâm mua với giá 50$, túi mỹ phẩm thứ nhì về tay a/c Tá với giá 60$. Chai rượu Johnny Walker được anh chị CHT Dũng mua với giá 60$ và chai Remy Martin lọt vào tay a/c NVDũng với giá 120$. Tổng cộng số tiền thu được – kể cả tiền cắc trong loong tiết kiệm – được khoảng 2.200$ và sẽ được chuyển về VN trong thời gian sớm nhất.

Buổi họp mặt mừng năm mới Mậu Tý chấm dứt vào lúc 7g tối, thế nhưng nhóm khilikhitô thì vẫn tiếp tục ở lại hàn huyên. Đặc biệt lần này các bợm nhậu đều tỏ ra rất “ngoan” vì rằng chẳng giấu gì qúy vị, dạo này cảnh sát giao thông ở NSW gớm lắm, phạt thẳng tay. Dân nhậu lái xe, vừa mất tiền, vừa mất điểm, lơ mơ mất luôn cả bằng lái, thì lấy gì làm phương tiện để nuôi vợ nuôi con. Âu đó cũng là điều hay phải không các chị con dâu của cha Thánh.

Trước khi chấm dứt bài viết, một lần nữa xin kính chúc mọi nguời Một Năm Mới tràn đầy ơn Chúa, hồn an xác mạnh và tiếp tục làm chứng nhân nuớc Trời. Hẹn gặp lại qúy anh chị và các cháu trong ngày lễ Cha Thánh.

Tầu Há Mồm ghi nhanh

Tường trình về số tiền thu được

Trong buổi họp mặt mừng

Xuân Mậu Tý

Của Gia đình An Phong Sydney

Tổ chức tại

Nhà anh chị Mai Tá

Hôm Mồng 3 Tết – tức 09-02-2008

*Tiền hái lộc đầu xuân: $475

*Tiền bán đấu giá:

-chai Johnny Walker(a/c CHT) $70

-chai Remy Martin (a/cNVDũng) $120

-Túi mỹ phẩm I (a/c NminhTâm) $60

-Túi mỹ phẩm II (a/c chủ nhà) $50

*Tiền quyên tặng:

-2 lon tiền lẻ(con a/c MaiTá) $664.50

-Cụ Bà Đàm Quang Tính $250

-Anh nguyễn Kim Linh $100

-Anh Nguyễn Đắc Dũng $100

-Chị Nguyễn Thị Tính(Phụng) $20

-A/c Nguyễn Minh Vọng(Hương) $100

-Bác Nguyễn Thị Oanh (Kim) $50

-A/c Nguyễn Hồng Tân (Loan) $100

-Anh PhạmVănChương (cho chẵn)$41

Tổng cộng: $2,200.50

Được biết, số tiền này

Anh CHP Huỳnh Công Lợi

đã trả lệ phí và chuyển về

giúp nhà Buôn Ma Thuột

và Lm Hồ Quang Lâm, CssR

cho biết đã nhận đủ

hôm 13/02/2008.

với lời nhắn như sau:

“Con về thăm Mẹ, hôm nay trở lại đã nhận được quà. Xin cảm ơn các Bác, anh chị trong Gia đình An Phong Sydney đã thương nhớ quan tâm giúp đỡ con và người nghèo tại đây trong dịp Xuân về.

Xin Chúa chúc lành cho các bác và anh chị trong gia đình An Phong trong năm mới Mậu Tý.

(trích email jb HoQLam đề ngày 14/02/2008)

No comments: