Monday 19 November 2018

Một linh mục DCCT hết lòng với người di dân.

19/11/18 
DẤU CHỈ THỜI ĐẠI 


Cha Ruskin Piedra, một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế thuộc Tỉnh Dòng Baltimore, Hoa Kỳ hiện đang trông coi một trung tâm trợ giúp pháp lý ở Sunset Park, Brooklyn là nơi mà ngài tìm cách chống lại lệnh trục xuất người nhập cư. Công việc của ngài ngày càng trở nên khó khăn. Tờ báo “The New York Times” vào ngày 8 tháng 11 năm 2018 đã cho đăng tải một bài báo của ký giả Fabrice Robinet về linh mục Piedra. 

Bài báo viết: “Người ta thường thấy cha Piedra xuất hiện tại Toà Án Di Dân ở khu phố Manhattan thuộc thành phố New York là nơi vị linh mục gốc Cuba tìm mọi cách để bênh vực cho những người đang xin tỵ nạn phải đối diện với nguy cơ trục xuất ra khỏi Hoa Kỳ”. 

Năm 2003, cha Piedra thành lập Trung Tâm Juan Neumann Center, một tổ chức vô vị lợi có mục đích cung cấp dịch vụ cố vấn pháp lý với giá rẻ cho cộng đồng sinh sống tại Sunset Park, Brooklyn. Văn phòng làm việc đặt trên lầu hai của một toà nhà thuộc quyền sở hữu của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đó cũng là nơi cha Piadra dâng lễ mỗi buổi chiều. 

Trong 50 năm qua, bộ mặt của khu Sunset Park đã thay đổi về mặt dân số. Trước đây dân cư tại đây đa số là người gốc Ái Nhĩ Lan, Ý và Bắc Âu, nay đã chuyển sang gốc Tây Ban Nha và Trung Hoa. Chẳng thế mà xứ đạo Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cũng phải thay đổi cách tiếp cận. Hiện nay mỗi ngày đều có các thánh lễ bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha và tiếng Hoa và xứ đạo cũng có thêm những sinh hoạt hầu đáp ứng với nhu cầu thực tế của các giáo dân đặc biệt là những người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ.

Nguồn cssr.news
Vũ Nhuận chuyển ngữ

No comments: