Thursday 10 November 2016

Dòng Chúa Cứu Thế bầu lại Lm Michael Brehl làm Bề Trên Tổng Quyền toàn Dòng nhiệm kỳ 2017-2023

Khoảnh khắc Cha Michael John Brehl tái đắc cử Bề Trên Tổng Quyền

Thứ Tư, 09-11-2016 | 21:44:58

Lạy Thiên Chúa, Ngài đã gọi chúng con đi theo Chúa Giêsu Kitô để loan báo Tin Mừng Cứu Độ. Xin hãy làm cho chúng con mạnh sức với Thần Khí của Ngài

Vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 9 tháng 11 năm 2016, các nghị viên Tổng Công Hội Thứ XXV bỏ phiếu bầu Bề Trên Tổng Quyền. Cha Michael John Brehl đã đắc cử Bề Trên Tổng Quyền Hội Dòng Của Chúa Cứu Thế Chí Thánh nhiệm kỳ 2017-2023.

Ngay vòng một, kết quả kiểm phiếu (93/101) đã đạt hơn 2/3 tổng số phiếu theo yêu cầu. Khi số phiếu bắt đầu vượt quá mức 2/3, tiếng vỗ tay vang lên cả hội trường và kéo dài liên tục cho đến khi Cha Kevin O’Neil, Điều Hoà Viên TCH, chính thức công bố kết quả. Mọi người cùng đứng vỗ tay và hướng về Cha Michael Brehl.

Cha Kevin O’Neil đại diện anh em hỏi ngài: “Thưa Cha Michael Brehl, Cha có đồng ý nhận kết quả bầu của anh em làm Bề Trên Tổng Quyền nhiệm kỳ kế tiếp?” Ngài trả lời, “Với ơn thánh của Chúa, với sự trợ giúp và tình liên đới của anh em, với sự cộng tác của các anh chị em giáo dân thừa sai, cách đặc biệt với sự che chở của Mẹ Hằng Cứu Giúp, tôi xin nhận.” Tiếng vỗ tay vang dài liên tục và mọi người đến bắt tay ngài và trao bình an.

Đúng 16 giờ 15 phút, tất cả anh em quy tụ tại nhà nguyện để cầu nguyện tạ ơn và cử hành nghi thức nhậm chức của Cha Michael John Brehl. Ngài mở đầu nghi thức bằng lời cầu nguyện:

Lạy Thiên Chúa, Ngài đã gọi chúng con đi theo Chúa Giêsu Kitô để loan báo Tin Mừng Cứu Độ. Xin hãy làm cho chúng con mạnh sức với Thần Khí của Ngài. Nguyện xin Đức Maria, Mẹ của Con Yêu Dấu Ngài, luôn đồng hành và trợ giúp chúng con luôn luôn. Xin giúp chúng con biết yêu mến những người chúng con được sai đến, và dẫn họ đi vào tương quan ngày càng sâu hơn với Chúa Giêsu Kitô, Con Yêu Dấu của Ngài, Đấng Cứu Độ và Anh Cả của chúng con, Đấng hằng sống và hiển trị cùng Chúa trong sự hiệp nhất của Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.

Sau lời nguyện, Tin Mừng theo thánh Gioan chương 21, 15-19 được công bố. Đây là đoạn Tin Mừng rất quan trọng thánh Anphongsô đã chọn để giải thích về tinh thần thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế trong tài liệu Consideration XIII. Cha Bề Trên Tổng Quyền Michael Brehl nhắc lại lời Cha Thánh và chia sẻ:

Anh em nào bước vào Dòng Chúa Cứu Thế sẽ không thể nào trở nên thánh, thậm chí bản thân sẽ không được cứu, nếu anh em ấy trên tất cả không có tình yêu cho dân Chúa, đặc biệt là cho người nghèo và anh chị em bị bỏ rơi. Chính cho tình yêu đó mà chúng ta được gọi bước theo Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế. 

Nếu không có tình yêu cho dân Chúa, chúng ta sẽ không có khao khát mang ơn cứu độ đến cho anh chị em mình và đưa họ vào trong lòng thương xót của Thiên Chúa, và chúng ta cũng sẽ không thể trở thành tu sĩ thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế. Tại sao Chúa Giêsu hỏi thánh Phêrô đến ba lần ‘con có yêu mến Ngài không?’. 

Thánh Anphongsô đã trích lời thánh Gioan Kim Khẩu, Chúa hỏi ba lần để thánh Phêrô hiểu rằng trở thành thừa sai chính là yêu mến những anh chị em nghèo và bị bỏ rơi mà chúng ta được sai đến. Ơn gọi của chúng ta là yêu mến những anh chị em mà chúng ta được sai đến trong chính sự tận hiến của chúng ta.

Sau bài chia sẻ, Cha Michael Brehl đặt tay trên Kinh Thánh và tuyên xưng đức tin. Cả cộng đoàn sau đó cùng hát Te Deum. Nghi thức nhậm chức diễn ra đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, ấm tình huynh đệ và lửa thừa sai. Ave Maria, gratia plena, Dominus tecum, benedicta tu!
Pattaya, ngày 9 tháng 11 năm 2016
Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh, C.Ss.R.

No comments: