Wednesday 21 December 2016

Tuần cửu nhật Giáng sinh trong tinh thần của Thánh Anphongsô





Thứ Ba, 20-12-2016

TUẦN CỬU NHẬT GIÁNG SINH TRONG TINH THẦN CỦA THÁNH ANPHONGSÔ

Này đây, Chúa đến: các bạn hãy tới, chúng ta cùng thờ lạy Người.
 Ôi chìa khoá của nhà Đavít, chìa khoá mở các
cửa Nước Trời: xin hãy đến và giải thoát những ai đang nằm trong bóng đêm của sự dữ.
Lời ngôn sứ về Đấng Emmanule, Thiên Chúa ở cùng chúng ta, cho vua Akhát, là lời tiên báo về việc Giáng Sinh đồng trinh của Người Con của Đức Maria. Mẹ Maria đã đón nhận lời truyền tin với sự mau mắn vâng phục và đức tin khiêm nhường của Mẹ.


Ôi lạy Cha, Cha đã muốn rằng lời truyền tin của sứ thần về sự mang thai của Đức Trinh Nữ vô nhiễm nguyên tội Ngôi Lời vĩnh cửu của Cha và được ánh sáng của Chúa Thánh Thần khai mở, trở nên đền thờ của giao ước mới: xin làm cho chúng con khiêm nhường đón nhận thánh ý Cha, giống như Đức Trinh Nữ đã tín thác nơi Lời của Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Lời Nguyện của Thánh AnphongsôLạy Chúa Giêsu mến yêu của con, xin hãy đốt lên trong con lửa mến nồng nàn của tình yêu linh thánh của Chúa, vì đó là mục đích mà Chúa đã xuống thế gian này. Quả thật con là kẻ khốn cùng, vì đã xúc phạm đến Chúa, con không xứng đáng để được những ngọn lửa diễm phúc của tình yêu này thiêu đốt, ngọn lửa đã nung nấu các thánh nhân, con chỉ có thể xứng đáng với sự đốt thiêu của lửa hoả ngục. Dù muôn vàn bất xứng, nhưng hôm nay con cảm thấy Chúa đang nói với con: “Con sẽ yêu mến Đức Chúa là Thiên Chúa con với hết tâm hồn con”.

Xin cảm tạ Ngài, lạy Thiên Chúa của con, vì Chúa lại bạn cho con huấn lệnh ngọt ngào này; và con ước muốn được vâng phục Ngài: con muốn yêu mến Ngài với cả tấm lòng con, đặc biệt với ý nghĩ rằng Chúa đã trở nên người phàm vì con, và đã chịu lấy những khốn khổ vì con. Giờ đây con nhìn thấy Chúa nằm trên vỏ trấu, run rẩy vì giá lạnh, khóc nức nở vì con, ôi Chúa Hài Nhi của con, làm sao con có thể sống mà không yêu mến Chúa?

Con yêu mến Ngài, lạy Ngôi Lời vĩnh cửu: con yêu mến Ngài, lạy Hài Nhi thần linh, con dâng cho Ngài trọn vẹn con người con. Bởi những nỗi khốn cực Ngài phải chịu nơi máng cỏ Bêlem, cúi xin Ngài hãy đón nhận, Ôi Giêsu của con, con người tội lỗi khốn cùng này đang khát khao được mến yêu Ngài. Xin hãy giúp sức cho con, hãy ban cho con sự bền chí: tất cả hy vọng con đặt ở nơi Ngài.Ôi Maria, Mẹ cao cả của Người Con này, và Con Mẹ cũng mến yêu Mẹ nhiều hơn hết, xin Mẹ hãy khẩn cầu cùng Ngài cho con.

`

No comments: