Wednesday 28 October 2020

MỪNG LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ : HÃY BIẾT DÙNG NHỮNG PHƯƠNG THẾ CHÚA BAN ĐỂ NÊN THÁNH

 


Như đã dẫn vào tâm tình chia sẻ, trong bài chia sẻ hôm nay, Cha Giuse gợi lên hình ảnh của các Thành là những người mỏng dòn và có khi yếu đuối như chúng ta … Các Thánh là những người biết dùng các phương thế Chúa ban cách hiệu quả.

Các thánh đã dùng các phương thế cách hiệu quả. Chúng ta được mời gọi nên Thánh.

Sau đó, Cha Giuse gợi lên hình ảnh hết sức đời thường của Mẹ Têrêsa Calcutta … Đặc biệt, Cha Giuse gợi lên hình ảnh, cuộc đời của Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận. Chúng ta chọn Chúa hay chọn công việc của Chúa. Sống giữa hoàn cảnh khó khăn tưởng chừng thất vọng nhưng tràn trề hy vọng. 
 
Thánh là những người yếu đuối như chúng ta nhưng nhận ra và vượt thắng những yếu đuối. Chúng ta xin ơn các Ngài cầu nguyện cho chúng ta. Không chỉ dừng là chuyện xin ơn, nếu dừng lại ở đó, chúng ta phải bắt chước ân huệ của Ngài. Nhìn lên gương mẫu các Ngài để chúng ta sống thánh như vậy và các Ngài tiếp tục cầu nguyện, xin ơn Chúa xuống cho chúng ta.

Người làm thánh ban bao nhiêu ân huệ cho những người trần gian.

Cha Giuse đã gợi lên hình ảnh các Thánh là những người rất gần với chúng ta để chúng ta không phải chạy theo các tà thần.

Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng cảm ơn Giáo Hội vì Giáo Hội cho chúng ta kho tàng là các Thánh. Hội Thánh cho chúng ta thấy các Ngài gần chúng ta và các Ngài dẫn chúng ta đến với Chúa. Hôm nay chúng ta vui mừng và hy vọng. 
 
Chúng ta cảm thấy chúng ta yếu hèn, ý thức bản thân mình không vượt qua những khó khăn nhưng các vị thánh không dựa vào sức mình, chính Đức Giêsu Kitô đã cho các Ngài chỗ dựa vững chắc. Các ngài nâng đỡ chúng ta, chúng ta xin Chúa cho chúng ta noi gương các Ngài. Cảm tạ Chúa cho chúng ta đoàn các Ngài tiếp nối nâng đỡ chúng ta, nếu chúng ta để cho ân huệ của Chúa tác động cho chúng ta và chúng ta cho những cơ hội, ân huệ của Chúa thánh hóa chúng ta. Xin Chúa cho chúng ta biết chạy đến với các Thánh. Xin Chúa cho chúng ta được ân huệ của Chúa soi sáng để chúng ta sống hạnh phúc bên Chúa.


Phận người là thế đó! Nay anh mai tôi! Nay người mai ta! Đó là lẽ thường tình của phận ngườ

Ngày hôm nay, cùng với Giáo Hội, mừng Lễ các Thánh, ta cùng nhau xin Chúa cho ta noi gương các Ngài và xin các Ngài cầu thay nguyện giúp để chúng ta biết noi gương và sống sao trở nên thánh như các Ngài.

No comments: