Thursday 14 December 2017

Tỉnh DCCT dâng lễ cầu nguyện cho Bà Cố của Cha Bề trên Thái Hà




Sự quy tụ đông đảo của anh em DCCT bên linh cữu Bà Cố chiều nay, thứ Ba 12-12-2017, là một dấu chỉ mạnh mẽ và rõ ràng của lòng hiếu thảo, tình huynh đệ và sự quý mến đặc biệt mà quý Cha – quý Thầy DCCT dành cho Bà Cố và Cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên.

Cha Bề trên Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích đã cùng với các Cha khác trong Hội đồng Quản trị Tỉnh Dòng, các Cha trong Ban Giám đốc Học viện, các cha giáo sư và rất đông các Cha – các Thầy khác trong Dòng, đã hiệp dâng thánh lễ tại tư gia của Bà Cố, bên cạnh linh cữu, vào lúc 15:00 chiều nay, thứ Ba 12-12-2017.

Trong lời cám ơn, Cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã cảm động ghi nhận dấu chỉ của tình huynh đệ và tinh thần hiệp nhất của anh em gia đình DCCT Việt Nam, được bày tỏ một cách rõ ràng và thiết thực trong thánh lễ hôm nay. 

Khi Đức Giêsu từ cõi chết sống lại, tác giả Tin Mừng Gioan đã mô tả ngôi mộ trống, nơi đã từng an táng Chúa, như một căn phòng hôn lễ (x. Ga 20,1-10). Cái chết và ngôi mộ không còn nữa, thay vào đó là sự sống, tình yêu và niềm vui, Cha Giuse Nguyễn Thể Hiện đã nhấn mạnh như vậy trong bài chia sẻ Tin Mừng. 

Được biết, các cộng đoàn DCCT tại Sài Gòn và vùng phụ cận sẽ đến dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện bên cạnh linh cữu Bà Cố trong những ngày sắp tới.

Xin hiệp thông với gia đình Cha Bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên trong biến cố đặc biệt này. Nguyện xin Thiên Chúa cho Bà Cố sớm được vào dự Tiệc Cưới Vĩnh Cửu trong Nước của Thiên Chúa.

Bà Cố Anna Nguyễn Thị Miện đã được Chúa gọi về hồi 13:00 thứ Hai 11-12-2017, sau hành trình 91 năm trên trần gian. Bà Cố là thân mẫu Cha Bề trên DCCT Thái Hà Giuse Trịnh Ngọc Hiên và là chị gái của Cha Hilario Nguyễn Gia Tước, cũng là một linh mục DCCT Việt Nam.

Tang lễ Bà Cố sẽ được cử hành tại nhà thờ Xóm Chiếu vào lúc 6:00 thứ Năm 14-12-2017.

No comments: